Kinh nghiệm tập yoga nâng cao

HLV Padma Yoga
Kinh nghiệm tập yoga nâng cao

Sau khi đã hoàn thành xong những động tác yoga đơn giản, bây giờ bạn đang muốn tiếp tục tham gia lớp tập yoga nâng cao để có thêm những kiến thức, kĩ năng mới? Vậy thì trước khi tập luyện bạn cần phải lưu ý một số kinh nghiệm tập yoga sau đây để tránh những sai lầm có thể xảy ra trong quá trình luyện tập.

Không tập trung vào hơi thở

 

Khi đã tham gia tập yoga nâng cao, điều đó có nghĩa những động tác tập luyện sẽ khó hơn trước rất nhiều. Do đó, bạn cần phải thật tập trung vào việc hít thở. Nó sẽ giúp cung cấp dưỡng khí cho cơ thể, rất nhiều khi vì một lý do nào đó bạn đang nghĩ vẩn vơ, xa vời và việc thở bị gián đoạn vì thế khi không đủ cung cấp cho việc đốt cháy năng lượng trong từng động tác.

Nếu như ngưng thở trong vài giây thì tập động tác khó thì bạn sẽ không có đủ oxy để hỗ trợ, đốt cháy cho cơ thể khi thực hiện những động tác theo ý muốn. Cuối cùng nó sẽ làm cho tay chân trở nên cứng đơ, luống cuống hoặc thậm chí là bị ngã nếu như không duy trì được thăng bằng.

 

Việc không tập trung vào hơi thở

 

Sử dụng quá nhiều sức lực

Câu nói thất bại là mẹ thành công hoàn toàn không được áp dụng trong khi tập yoga nâng cao. Bạn cần phải tự mình lắng nghe và thành thật với chính mình, hãy tùy theo thể trạng của bản thân mà thực hiện động tác một cách chuẩn xác. Một số môn thể thao khác bạn luôn muốn vượt qua chính mình, không bao giờ lùi bước trước thất bại, nhưng điều này hoàn toàn không đúng đối với yoga.

Tập yoga thì bạn không bao giờ được cảm thấy đau đớn, nếu như thấy đau thì cần phải dừng lại. Bộ môn này đòi hỏi phải lắng nghe, nhận biết những tín hiệu của cơ thể một cách tinh tế để hạn chế những tác dụng phụ không mong muốn. Nhất là với bài tập khó cần phải có thời gian để làm quen rồi hoàn thiện dần các bài tập.

Và cố gắng tập những động tác quá sức

 

Tập luyện với chiếc bụng căng tròn

 

Đây chính là một điều tối kỵ trong tập yoga nâng cao. Tuy nhiên, vẫn có một số người sơ ý mà mắc phải. Khi mà bụng quá no thì nguồn cung cấp máu sẽ đổ dồn tới dạ dày để xử lý những chất dinh dưỡng có trong thức ăn khiến cho cơ bắp không có năng lượng thực hiện những động tác được thành công.

Các chuyên gia các cho biết, bạn đừng nên để bụng đói trong quá trình luyện tập vì thức ăn chính là một nguồn năng lượng cung cấp sức mạnh cho cơ thể. Do đó, trước khi tới phòng tập bạn cũng có thể ăn một chút gì đó nhưng chỉ nên ăn với số lượng vừa phải, trước thời gian tập khoảng 1 giờ.

Là những yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng của buổi tập

Suy nghĩ quá nhiều thứ

 

Tí nữa nên ăn món gì, công việc cần giải quyết hôm nay đã xong chưa… nếu như bạn cứ suy nghĩ mien man khi đang trong quá trình tập luyện như vậy thì chắc chắn bạn sẽ không thể nào thay đổi hoặc nhận được những lợi ích mà yoga đem tới. Chính vì suy nghĩ đang bị nhiễm loạn cũng khiến cho bạn không thể nào tập trung vào các động tác, mà nhất là với những bài tập yoga nâng cao thường có độ phức tạp nên khiến bạn có thể tập mãi mà không có được kết quả như ý.

Bỏ qua những bước tập cơ thể

 

Bạn thấy những động tác gập người, uốn mình của các cao thủ thực hiện yoga trên các tạp chí, trang mạng vô cùng cuốn hút. Điều đó thôi thúc bạn muốn làm được như vậy rồi mau chóng bỏ qua những bước cơ bản và nhảy sang tập yoga nâng cao? Toàn bộ những tư thế yoga đều phải được tập luyện theo một trình tự nhất định để xây dựng vào tạo nền tảng vững chắc để người tập có đủ sức mạnh, linh hoạt hơn.

Hơn nữa, bạn cũng đừng nên vội vàng thực hiện những động tác nâng cao vì sẽ rất khó khăn khi giữ đúng tư thế. Hãy thật sự kiên nhẫn trước sự hướng dẫn của các giáo viên.

Là trung tâm yoga tại Hà Nội với chất lượng và đội ngũ giảng viên hàng đầu hiện nay, Hương Anh luôn mang đến cho học viên những trải nghiệm tuyệt vời nhất.